ดู: 540|ตอบกลับ: 0

เจาะลึกสถิติธนาคารไทย ที่ได้รับ Engagement บนโลกออนไลน์ Social Media มากที่สุด

[คัดลอกลิงก์]
泉こなた2(いずみ・-)


          Zocial, Inc. ได้นำข้อมูลสรุปเกี่ยวกับ คอนเทนต์ของธนาคารที่ได้รับปฏิสัมพันธ์ ( Engagement )มากที่สุด พร้อมกับข้อมูล Research ทำแบบสอบถามออนไลน์เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมจากกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้นกว่า 1,050 คน ซึ่งได้สรุปข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ แบรนด์ธนาคารไทย บนโลก Social Media ดังนี้


รูปด้านบน คือสถิติจำนวนผู้ติดตาม Social Media ของธนาคารต่างๆ  ( แต่ตัวเลขนี้เป็นแค่จำนวนผู้ติดตามนั้น มาใช้วัดคุณภาพไม่ได้ )


มาดูข้อมูลเชิงคุณภาพกันดีกว่า ว่าธนาคารไหน ได้รับ Engagement สูงสุดและช่วงเวลาที่ผู้ใช้มีปฏิสัมพันธ์มากที่สุด จากรูปด้านบนผลปรากฎว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ SCB เป็นธนาคารที่ได้รับคะแนน Engagement สูงสุด  อันดับ 2 ตกเป็นของธนาคารกสิกรไทย โดยคะแนน engagement ทิ้งห่างอันดับ 3 คือธนาคารกรุงไทย กว่า 1.6 ล้านคะแนน


หากเจาะลึกเป็นประเภท Content โดยแยกสิ่งที่ธนาคารบอก กับสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการ พบว่า เนื้อหาที่ ผู้ติดตามธนาคารทาง Social Media อยากติดตามมากที่สุดคือ ข่าวสาร Promotion หรือ PR จากทางธนาคาร ส่วนอันดับ 2 คือ เคล็ดลับการออมเงินหรือเกร็ดความรู้การเงินต่างๆ


คราวนี้มาดูผลสำรวจจากแบบสอบถามกันบ้างว่า เคยใช้บริการธนาคารอะไรบ้าง? ผลปรากฎว่า
  • อันดับ 1  SCB   72%
  • อันดับ 2   Kbank,KTB  63%
  • อันดับ 3    Bangkok Bank 60%
  • อันดับ 4    GSB   46%
  • อันดับ 5    Krungsri,TMB 35%


สถิติเกี่ยวกับช่องทางธุรกรรมทางออนไลน์ ของธนาคาร ในไทย
  • ธนาคารกสิกรไทย : Online Banking 40% : Mobile App 36%
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ : Online Banking 40% : Mobile App 32%
  • ธนาคารกรุงไทย : Online Banking 26% : Mobile App 17%
  • ธนาคารกรุงเทพ : Online Banking 24% : Mobile App 15%
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา : Online Banking 7% : Mobile App 5%
  • ธนาคารทหารไทย: Online Banking 11%
หากดูภาพแล้วจะพบว่า ส่วนใหญ่ผู้ใช้บริการธุรกรรมการเงินแบบออนไลน์ จะใช้ผ่านทางเว็บไซต์ มากกว่าผ่านทางแอปพลิเคชั่นบนมือถือ และ มีกลุ่มสำรวจ  1 คนเปิดถึง 3 บัญชี เนื่องจากวัตถุประสงค์การใช้งานแต่ละบัญชีของแต่ละคนแตกต่างกัน
ที่น่าสนใจคือ ธนาคารที่รับ Engagement มากที่สุด 3 อันดับบนโลกออนไลน์มีผลลัพธ์ตรงกันกับจำนวนผู้ใช้งานจริงและการทำธุรกรรมออนไลน์ ซึ่งสื่อให้เห็นว่าโลกออนไลน์ หรือ Social Media นั้นมีความสัมพันธ์กับการเลือกใช้งานจริงของผู้บริโภค
ข้อมูลจาก Zocial, Inc



ขออภัย! โพสต์นี้มีไฟล์แนบหรือรูปภาพที่ไม่ได้รับอนุญาตให้คุณเข้าถึง

คุณจำเป็นต้อง ลงชื่อเข้าใช้ เพื่อดาวน์โหลดหรือดูไฟล์แนบนี้ คุณยังไม่มีบัญชีใช่ไหม? ลงทะเบียน

x
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ประวัติการแบน|Anime-Thai | สังคมของคนรักอนิเมะ Google+

GMT+7, 11-12-2016 03:28 , Processed in 0.027966 second(s), 13 queries , Gzip On, Xcache On.

Powered by Discuz!

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้