ดู: 111|ตอบกลับ: 1

วิธีปรับแต่งแถบเครื่องมือ Ribbon บน Office 365

[คัดลอกลิงก์]
泉こなた2(いずみ・-)

เชื่อว่าทั้งนักเรียนและวัยทำงานส่วนใหญ่จะใช้โปรแกรม Office 365 หรือ Office 2013, Office 2016 เช่นWord , Excel , PowerPoint ในการทำงาน แต่เชื่อว่าคุณอาจไม่ค่อยได้ใช้เครื่องมือหลายตัวในแถบเครื่องมือ Ribbon ซึ่งมีเยอะมาก แบ่งเป็นหลายหมวดหมู่เลยทีเดียว แต่ด้วยเครื่องมือที่เยอะนี้ เราสามารถที่จะทำการเพิ่มหรือลดเครื่องมือบางตัวใน Ribbon ได้


ดยหลังจากเปิดโปรแกรมพวก Word , Excel , PowerPoint ใน Office 365 ให้คลิกที่แท็บ File


จากนั้นเลือกที่ Options

แล้วเลือกที่ Customize Ribbon ก็จะเข้าสู่หน้าเพิ่ม-ลบปุ่มคำสั่ง จากปุ่มทั้งหมดด้านซ้ายมือ มาปรากฎในปุ่มบนแถบเครื่องมือ Ribbon ซึ่ง รายการคำสั่งทั้งหมดที่ปรากฎในแถบ Ribbon ที่เราใช้ทุกวันนี้ รายชื่ออยู่ด้านขวามือของหน้าต่างที่เห็น


  • เราสามารถเลือกคำสั่งด้านขวามือแล้วคลิกที่ปุ่ม remove เพื่อลบปุ่ม หรือชุดคำสั่งนั้น ออกจากแถบเครื่องมือ Ribbon ได้
  • และหากต้องการเพิ่มปุ่มคำสั่งเพิ่มเติมใน Ribbon ให้เลือกคำสั่งที่คุณต้องการด้านซ้ายมือ แล้วคลิกปุ่ม addเพื่อเพิ่มคำสั่งนั้นไปยังแถบ Ribbon ตามที่คุณต้องการ
  • นอกจากนี้คุณสามารถเพิ่มแท็บ เพื่มกลุ่มคำสั่ง และเปลี่ยนชื่อส่วนต่างๆในแท็บ Ribbon ได้ด้วย
ใครที่คิดว่ามีเครื่องมือที่ไม่ค่อยได้ใช้ ดูแล้ว..รกตา ก็สามารถใช้ Customize Ribbon ในการลบปุ่มหรือเพิ่มปุ่มบน Ribbon ได้ตามต้องการ (หน้าตาคำสั่งนี้ใช้ได้กับ office 365 , office 2013 , office 2016 รุ่นต่างๆ)


วีดีโอตัวอย่างการปรับแต่ง เพิ่มปุ่ม ลบปุ่มบนแถบเครื่องมือ Ribbon ของ Office 365
ข้อมูลจาก IT 24 Hrs
โพสต์ 23-11-2015 11:31:04 | ดูโพสต์ทั้งหมด
ขอบคุณครับ
ขออภัย! คุณไม่ได้รับสิทธิ์ในการดำเนินการในส่วนนี้ กรุณาเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

รายละเอียดเครดิต

ประวัติการแบน|Anime-Thai | สังคมของคนรักอนิเมะ Google+

GMT+7, 11-12-2016 01:34 , Processed in 0.027881 second(s), 16 queries , Gzip On, Xcache On.

Powered by Discuz!

© 2001-2013 Comsenz Inc.

ตอบกระทู้ ขึ้นไปด้านบน ไปที่หน้ารายการกระทู้